Công Thức Nấu Ăn

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN SỐT HUMMUS DÀNH CHO BÉ ĂN DẶM

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN SỐT HUMMUS DÀNH CHO BÉ ĂN DẶM

Món sốt Hummus là một loại nước chấm phổ biến ở các nước Trung Đông được làm từ đậu gà với hàm lượng chất béo bão hòa thấp, có nhiều chất xơ, protein và chất đạm phù hợp cho em bé và người ăn chay. Ngoài ra trong sốt Hummus còn chứa các loại tinh bột dạng khó hấp thụ nên sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn.
 

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN SỐT HUMMUS DÀNH CHO BÉ ĂN DẶM
 

Thay vì sử dụng các loại sốt Mayonase và các loại sốt béo khác, ta nên dùng sốt Hummus vừa ngon, vừa lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Sốt Hummus có thể ăn kèm với bánh mì sandwich, làm sốt chấm rau củ luộc, khoai tây chiên, vị thanh nhẹ của chanh sẽ làm giảm cảm giác ngán và đi cùng với hải sản và thịt. Nếu nhà bạn có con nhỏ, nên tự làm sốt Hummus để cho con ăn dặm.
 

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN SỐT HUMMUS DÀNH CHO BÉ ĂN DẶM
 

Dưới đây Nam An sẽ hướng dẫn cách để bạn tự làm loại sốt này tại nhà:

Nguyên Liệu

– ¼ chén đậu gà
– 1 thìa cafe bột baking soda
– 1,5 l nước
– 2 thìa canh bơ mè
– 4 thìa canh nước cốt chanh tươi
– 4 tép tỏi
– 100ml nước đá
– ½ thìa cafe muối

 

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN SỐT HUMMUS DÀNH CHO BÉ ĂN DẶM
 

Cách Làm

  • Ngâm đậu gà từ đêm hôm trước trong một tô lớn với nước lạnh và đậy nắp cho đến khi đậu nở gấp đôi.
  •  Ngày hôm sau vớt đậu ra để ráo, bắc chảo với lửa to và đảo đều đậu ráo với baking soda, nấu trong vòng 3 phút. Thêm nước và đun sôi. Nấu cho đậu mềm và liên tục hớt bọt.
  •  Thời gian nấu cho đậu mềm từ khoảng 20-40 phút có khi hơn tuỳ loại đậu. Đậu chín tới là khi bóp bằng hai đầu ngón tay thấy hạt đậu mềm và dễ nứt ra, nhưng không nát nhừ.
  •  Vớt đậu ra để ráo, bây giờ bạn đang có khoảng 3 chén đậu chín, bạn tiếp tục cho vào cối xay thực phẩm xay đều cho đến khi được hỗn hợp bột đậu cứng (có thể viên được), thêm bơ mè Tahini, nước cốt chanh, tỏi, và 1 ½ muỗng cà phê muối. Cuối cùng, từ từ nhỏ nước đá vào vừa tiếp tục trộn đều trong khoảng 5 phút, cho đến khi bạn có được một hỗn hợp sốt bông và mịn.
  •  Cho sốt ra thố, bọc kín, để yên ít nhất 30 phút. Nếu không sử dụng ngay, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi cần thiết. Nên mang sốt ra khỏi tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi ăn.

    Chúc các bạn sẽ có món sốt Hummus tuyệt vời cho con ăn dặm!

(Nam An Market tổng hợp)

Know your foods with Nam An - You don't have to eat less, just have to eat right

-----------------

21 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM _ ĐT: 028 3519164
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, TP HCM _ ĐT: 028 38421275
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist