Kiến Thức Sản Phẩm

10 LÝ DO NÊN ĂN TÁO MỖI NGÀY

10 LÝ DO NÊN ĂN TÁO MỖI NGÀY

Tiếng Anh có câu tục ngữ "An apple a day keeps the doctor away" - mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ. Và lý do vì sao nên ăn táo mỗi ngày thì không phải ai cũng biết.

1. Giúp giảm cân

Táo có rất nhiều chất xơ hòa tan gọi là pectin, hạn chế sự thèm ăn và cho bạn cảm giác no. Pectin trong táo còn hỗ trợ sự trao đổi chất và hạn chế lượng chất béo hấp thụ vào trong cơ thể của bạn.

Theo một nghiên cứu từ Brazil, những phụ nữ ăn một quả táo trước mỗi bữa ăn sẽ giảm hơn 33% trọng lượng, so với những phụ nữ không ăn táo.

2. Ngừa bệnh tim mạch

Các dưỡng chất thực vật trong táo bảo vệ hệ tim mạch khỏi oxy hóa, dẫn đến bệnh tim. Bên cạnh đó, pectin trong táo làm giảm cholesterol “xấu” vốn có thể dẫn đến tắc nghẽn tim.

3. Giúp hạ đường huyết

Táo là lựa chọn lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường vì làm giảm hấp thu glucose và ổn định lượng đường trong máu nhờ các dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa. 

4. Giảm nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư khuyên bạn nên ăn táo để giảm 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Các nghiên cứu tại Đại học Cornell chỉ ra nhiều hợp chất trong vỏ táo giúp chống lại các tế bào ung thư ở vú, gan và kết tràng.

5. Ngăn ngừa sỏi mật

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sỏi mật và người có nguy cơ cao bị sỏi mật nên sử dụng thực phẩm giàu chất xơ như táo. Một lựa chọn khác là uống nước ép táo, bưởi với dầu olive và muối biển để thải độc cho gan.

6. Tăng cường trí nhớ

Các chất chống oxy hóa trong táo được gọi là quercetin bảo vệ các tế bào não và cải thiện sức khỏe và chức năng tổng thể các cơ quan trọng yếu của cơ thể. Ngoài ra, táo còn kích thích gia tăng sự sản xuất Acetylcholine – chất kết nối các tế bào thần kinh. Vì thế, táo là lựa chọn tốt giúp tăng trí nhớ và giảm tỉ lệ mắc bệnh Alzheimer – mất trí nhớ khi về già.

7. Ngăn ngừa hen suyễn

Ăn táo là cách tốt để phòng ngừa hen suyễn. Theo một nghiên cứu của Anh, người ăn 2-5 quả táo mỗi tuần giảm 30% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn so với bình thường.

8. Làm đẹp da

Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

9. Xương chắc khỏe

Táo là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho hệ xương khớp chắc khỏe và giàu chất oxy hóa giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

10. Cải thiện thị lực

Loại trái cây này có thể cải thiện thị lực, hỗ trợ hệ miễn dịch nhờ giàu vitamin A và C.

Những loại Táo phổ biến tại Nam An Market:

  1. TÁO QUEEN
  2. TÁO GALA RED DECILOUS
  3. TÁO ROYAL GALA
  4. TÁO PALE GALA
  5. TÁO SPLENDOUR
  6. TÁO WASHINGTON
  7. TÁO AMBROSIA
  8. TÁO ENVY NEW ZEALAND SIZE 70
  9. TÁO ENVY NEW ZEALAND SIZE 36
  10. TÁO ENVY NEW ZEALAND SIZE 24 
  11. TÁO VIRGINIA RALLS GENET
  12. TÁO GRANNYSMITH
  13. TÁO ROCKIT
  14. TÁO HỒNG HIDDEN
  15. TÁO XANH
  16. TÁO KINSEI
  17. TÁO CHERRY
  18. TÁO ZONA GOLD
  19. TÁO FUJI
  20. TÁO BREEZE

(Nam An Market tổng hợp)

Know your foods with Nam An Market

-----------------

21 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM _ ĐT: 028 3519164
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, TP HCM _ ĐT: 028 38421275
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist