Kiến Thức Sản Phẩm

GIỚI THIỆU RAU HỮU CƠ TẠI NAM AN MARKET

GIỚI THIỆU RAU HỮU CƠ TẠI NAM AN MARKET

Hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng vẫn đang nhầm lẫn giữa rau an toànrau hữu cơ. Một số loại rau chỉ đạt tiêu chuẩn rau an toàn nhưng lại gắn mác rau hữu cơ để bán với giá thành rất cao. Vậy sự khác nhau giữa rau an toànrau hữu cơ là gì và tại sao rau hữu cơ lại có giá thành cao như vậy?

​Rau an toàn là rau được sản xuất theo một quy định chuẩn, phân bón và thuốc trừ sâu được sử dụng ở môt liều lượng cho phép dưới sự kiểm soát chặt chẽ và có thời gian cách ly nhất định nhằm đem lại các sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Rau được sản xuất theo phương thức này nếu làm đúng quy trình sẽ mang lại năng suất rất cao, vì vậy giá thành của loại này không quá cao, nằm trong khả năng chi trả của đa số người tiêu dùng và vẫn đảm bảo được độ an toàn. Tuy nhiên trong rau an toàn ít nhiều vẫn có chứa hàm lượng chất hóa học và vì có thời gian sinh trưởng ngắn nên tích lũy được ít chất dinh dưỡng.
 

CÁCH PHÂN BIỆT RAU SẠCH HỮU CƠ VỚI RAU THƯỜNG
 

Rau hữu cơ là loại rau củ có chất lượng tốt nhất vì trong toàn bộ quá trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt và không nhiễm bất kỳ một loại hóa chất nào về các yếu tố: 

  • Đất: Đất để trồng rau hữu cơ phải được xét nghiệm đảm bảo không bị ô nhiễm bởi kim loại nặng và các hóa chất độc hại.
  • Nước: Nước tưới rau lấy từ giếng khoan hoặc giếng đào, luôn được xét nghiệm kiểm soát thường xuyên, đảm bảo nguồn nước tưới không bị nhiễm hóa chất và kim loại nặng.
  • Chế độ dinh dưỡng: không sử dụng bất kỳ  loại hóa chất, phân bón hóa học, thuốc kích thích tăng trưởng và các sản phẩm biến đổi gen trong toàn bộ quá trình sản xuất. Phân chuồng ủ nóng là nguồn phân hữu cơ chính được sử dụng để tạo môi trường cho các vi sinh vật đất hoạt động. Ngoài ra cây được bổ sung thêm phân xanh được ủ bằng đậu tương, thân cây chuối, xương gà,cá , lơn, phế thải nhà bếp… . Toàn bộ dinh dưỡng của cây đều được cung cấp một cách tự nhiên theo nhu cầu của cây trồng thông qua tiến trình hoạt động của các vi sinh vật.
  • Thuốc bảo vệ thực vật: Hoàn toàn không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật hóa học, chủ yếu sử dụng các phương pháp tự nhiên để kiểm soát sâu bệnh như: trồng xen canh, luân canh kết hợp các loại cây dẫn dụ, xua đuổi, bắt bằng tay, sử dụng bẫy và các sản phẩm tự chế từ thảo mộc như gừng, tỏi, rượu.
  • Chất lượng rau:  Rau củ được phát triển một cách hoàn toàn tự nhiên nên sản phẩm đạt được độ chín tới và hương vị đậm đà nhất, thời gian sinh trưởng dài hơn nên tích lũy được nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng khoáng và vitamin cao hơn rau thông thường.
     

CÁCH PHÂN BIỆT RAU SẠCH HỮU CƠ VỚI RAU THƯỜNG

 

Tuy  nhiên rau sản xuất theo phương thức hữu cơ có sản lượng thấp hơn 30 - 40% so với phương thức sản xuất thông thường vì các trang trại phải xây dựng cả một hệ sinh thái tự nhiên để hỗ trợ cây phát triển như nuôi ong, kiến đen, giun đất để xua đuổi côn trùng, cung cấp dinh dưỡng cho cây bằng trứng sữa chứ không dùng phân hóa học… Ngoài ra thời gian để thiết lập trang trại đạt chuẩn hữu cơ cũng rất lâu, mất từ 3 – 5 năm và yêu cầu nhân công luôn ở mức cao do cây trồng được chăm sóc thủ công. Chính vì vậy giá thành của rau hữu cơ rất cao, có thể gấp 10 lần loại rau thường.  

 

CÁCH PHÂN BIỆT RAU SẠCH HỮU CƠ VỚI RAU THƯỜNG
 

Rau hữu cơ tại Nam An Market là rau được sản xuất tại trang trại của FUV (Hội liên kết Nông dân Việt Nhật). Rau được sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nhật Bản, dưới sự kiểm soát của các chuyên gia Nhật giàu kinh nghiệm.
 

CÁCH PHÂN BIỆT RAU SẠCH HỮU CƠ VỚI RAU THƯỜNG

 

Để mua được rau đúng chuẩn Organic, hãy đến Nam An Market!

Những sản phẩm Rau chất lượng cao Nam An Market đang cung cấp:

RAU ĂN LÁ: Xà Lách, Bông Cải, Bắp Cải , Mồng Tơi, Tần ô, Rau Muống, Rau Dền, Rau Mùi, Măng Tây, Cải Xoan, Cải Ngọt, Cải Ngồng, Cải Thìa, Cải Bó Xôi...

RAU ĂN QUẢ: Cà Chua, Dưa Leo, Khổ Qua, Cà Tím, Bí Đao, Mướp, Đậu Que, Bắp Non, Đậu Bắp , Đậu Đũa, Đậu Hà Lan, Ớt Chuông,...

RAU ĂN CỦ: Tỏi Tây, Cà Rốt, Củ Cải Trắng, Củ Dền, Su Hào, Củ Sen, Khoai Tây, Khoai Lang, Khoai Sọ, Hành Tím. Tỏi, Củ Nghệ, Củ Gừng, Củ Hồi ..

ĐẬU HŨ & NẤM: Nấm Bào Ngư, Nấm Đông Cô, Nấm Mèo, Nấm Mộc Nhỉ,...

RAU CỦ ĐÓNG HỘP: Olive xanh, Olive Đen, Atiso,...

RAU CỦ SẤY KHÔ: ...

Xem thêm: CÁCH PHÂN BIỆT RAU SẠCH HỮU CƠ VỚI RAU THƯỜNG

(Nam An Market tổng hợp)

Know your foods with Nam An - You don't have to eat less, just have to eat right

-----------------

21 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM _ ĐT: 028 3519164
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, TP HCM _ ĐT: 028 38421275
Hotline: 0903.166.228

 

 

 

 

 

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist