Kiến Thức Sản Phẩm

CÁC LOẠI HẠT NÊN BỔ SUNG VÀO DINH DƯỠNG HẰNG NGÀY

CÁC LOẠI HẠT NÊN BỔ SUNG VÀO DINH DƯỠNG HẰNG NGÀY
Hạt dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, giàu dưỡng chất và chứa hàm lượng vitamin phong phú. Cùng Nam An Market tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
 

Hạt dinh dưỡng là gì và tầm quan trọng của chúng? 

Ai trong chúng ta đều đã từng nghe nói qua về hạt dinh dưỡng và giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. Vậy thực chất hạt dinh dưỡng là gì? Hạt dinh dưỡng là cách gọi chung của những loại hạt có chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Những hạt này có thể giúp bổ sung năng lượng và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Hạt dinh dưỡng thường được sử dụng như một món ăn vặt hoặc chế biến cùng các loại thực phẩm khác. Các loại hạt này rất tốt cho người cần bổ sung dưỡng chất hoặc giảm cân.
 

Các lợi ích từ việc ăn hạt dinh dưỡng 

Hàm lượng dưỡng chất có trong các loại hạt dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn tiêu thụ 28 gam hỗn hợp các loại hạt, bạn sẽ có: 
  • 173 Calo
  • 5gr protein
  • 16gr chất béo (trong đó có 9gr chất béo không bão hoà tốt cho cơ thể)
  • 6gr carbs
  • 3gr chất xơ
  • Vitamin và khoáng chất: 12% vitamin E, 16% magie, 13% photpho, 23% đồng, 26% magan, 56% selen theo RDI (Recommended Dietary Intake – lượng khuyên dùng hằng ngày)

Cung cấp năng lượng và tăng cường sự tập trung

Với hàm lượng carbohydrate và chất béo không bão hoà có lợi cho sức khỏe, hạt dinh dưỡng giúp cung cấp đủ năng lượng suốt cả ngày. Đồng thời, những hạt này còn chứa chất cholin, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự tập trung và trí não.

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc bổ sung các loại hạt dinh dưỡng với hàm lượng calo thấp để duy trì một vóc dáng hoàn hảo!

Bảo vệ tim mạch và hệ thần kinh

Bên cạnh các thực phẩm như dầu oliu, socola đen, dầu cá, cà chua, hạt dinh dưỡng cũng là một trong những thực phẩm hỗ trợ cực kỳ tốt cho tim mạch và hệ thần kinh. 

Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa và omega-3, những chất này có thể giúp hỗ trợ bảo vệ tim mạch và hệ thần kinh. Omega-3 có khả năng giảm cholesterol xấu trong máu và nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời, hạt dinh dưỡng cũng có khả năng làm suy giảm các vấn đề về stress và trầm cảm. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tiểu đường

Trong cuộc sống hiện đại ngày này, với việc tiêu thụ thực phẩm nhanh (fast food) thì càng có nhiều bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Với nhu cầu tìm kiếm nguồn thực phẩm an toàn, có chứa ít lượng đường đã khiến nhiều bệnh nhân khó khăn trong việc lựa chọn thực đơn, và hạt dinh dưỡng chính là một trong những lựa chọn lý tưởng. 

Elisabeth Arme Kinder, một cây bút chuyên viết về bệnh tiểu đường cho hay: “Các loại hạt cây đã cho thấy một cách nhất quán trong nghiên cứu để giảm các dấu hiệu viêm đối với bệnh tim và tiểu đường, đồng thời giúp tăng lượng lipoprotein mật độ cao bảo vệ trái tim của bạn cũng như tác động đến các vấn đề sức khỏe khác”

Cải thiện chức năng tiêu hóa và hệ miễn dịch

Hạt dinh dưỡng có thể xem là một nguồn cung cấp chất xơ dành cho những người không thích rau xanh. Chất xơ có trong hạt dinh dưỡng có khả năng cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Hàm lượng chất xơ chứa trong 28 gram các loại hạt:

Hỗ trợ quản lý cân nặng và giảm cholesterol

Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân, thì hãy chú ý đến các loại hạt. Mặc dù chứa thành phần dinh dưỡng cao nhưng hàm lượng calo lại thấp, thích hợp cho các bạn có nhu cầu giảm cân. Theo nghiên cứu khoa học, trong 28 gram hạt dinh dưỡng chứa 179 Calo, tuy nhiên thông thường cơ thể chỉ hấp thụ khoảng 129 calo. 

Bên cạnh đó, các loại hạt giúp cơ thể giữ năng lượng và no lâu, đây cũng là 1 biện pháp giữ cân của nhiều phái đẹp. Đặc biệt có thể kể đến như hạt lanhhạt chia, uống bất kỳ loại nước nào có hạt chia sẽ giúp bạn lâu đói hơn. 

Một số công thức chế biến các loại hạt dinh dưỡng

Để thưởng thức các loại hạt dinh dưỡng bạn có thể chế biến thành những món ăn thú vị. Dưới đây là một số công thức chế biến đơn giản bạn có thể thử:

  • Ăn trực tiếp: Bạn có thể ăn hạt dinh dưỡng trực tiếp như một loại snack, hoặc thêm chúng vào các món ăn như salad, muesli, nước trái cây và nhiều hơn nữa.
  • Làm sữa hạt: Bạn có thể làm sữa hạt từ các loại hạt như hạt chia, hạt điều và hạt hạnh nhân,... Đây là một cách tuyệt vời để thưởng thức hạt dinh dưỡng và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.
  • Làm nước detox (hạt chia): Hạt chia có khả năng hút nước, tạo thành một gel trong nước. Bạn có thể làm nước detox bằng cách ngâm hạt chia trong nước hoặc nước trái cây để tận hưởng lợi ích dinh dưỡng của chúng.
  • Làm bánh và các món ăn khác: Hạt dinh dưỡng có thể được sử dụng để làm các loại bánh như bánh hạnh nhân hay bánh phi thuyền. Bạn có thể thêm hạt vào bột và nước nhân để tạo thêm hương vị và chất dinh dưỡng.

Hạt dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Chúng cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể và có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy bạn đã thử bổ sung hạt dinh dưỡng vào chế độ ăn của mình chưa? Hãy thử và cảm nhận những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe của bạn nhé!
 

 

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist